Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Thế nào là phong cách phục vụ của người lái xe

"Nhanh hơn, tiết kiệm hơn", " Đi an vui, về nhớ mãi"....
Có rất nhiều những khẩu hiệu được các doanh nghiệp vận tải taxi đặt ra làm tiêu chí hoạt động cho hãng của mình. Tuy nhiên, một thực tế trái ngược rằng: Để làm được theo tiêu chí ấy là rất khó.
Lái xe: Có muôn vàn tầng lớp, từ anh nông dân đến người có trình độ vì cuộc sống cơm áo, gạo tiền, một chút không may mắn để có được công việc nhàn hạ hoặc một bước trải nghiệm thực hành tay lái...người ta tìm đến nghề lái xe taxi.

 

Dù các doanh nghiệp vận tải đã đào tạo rất bài bản để nhằm mang đến phong cách phục vụ tốt nhất nhưng trong xã hội loài người: Sự nhận thức là hoàn toàn khác nhau. Có người nhanh chóng học hỏi, nhưng cũng có người đến chữ viết còn chẳng xong thì mong gì đạt được kết quả tốt trong phục vụ.



Để phong cách phục vụ tốt, người lái xe phải có Tâm và cảm nhận tinh tế. Nói phải củ cải cũng nghe. Dù khách hàng có khó tính đến đâu thì trước sự tận tâm, nhiệt tình và sự trò chuyện tế nhị thì ít nhất cũng dành cho người lái xe và Hãng taxi đó một sự cảm mến. Đạo Phật đã dạy: Cho đi ắt sẽ nhận lại. Nhưng mấy ai hiểu dược điều ấy.
Nên chăng khi tuyển chọn lái xe. Doanh nghiệp ra thử đề văn: Thế nào là phong cách phục vụ của người lái xe. Có lẽ ít nhiều sẽ sàng lọc được những người lái xe chuẩn mực.



( Còn nữa )


http://xehoihaiphong.com/trang-chu.aspx
http://google.com.vn
https://sites.google.com/site/phongmega1981/home

Không có nhận xét nào: